Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Hướng dẫn cách làm món thịt kho tàu ngon tuyệt

Món thịt kho tàu hay còn gọi là thịt kho trứng khá phổ biến ở Việt Nam, trong các nhà hàng, quán ăn và trong mỗi bữa cơm gia đình. Thời tiết mát mẻ được thưởng thức thịt kho tàu kèm với canh rau hoặc dưa chua đảm bảo sẽ hấp dẫn được thực khách trong gia đình bạn.

Để làm thịt kho tàu ngon ta cần chuẩn bị:

- 1 ký thịt bắp đùi (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)
- 1 trái dừa tươi
- 2 phần chén nước mắm ngon 
- 6 muỗng cà phê đường
- 2 muỗng cà phê muối ...
- 5 tép tỏi lớn
- 3 củ hành

KenhSinhVien.Net-im12384519161.jpg

Cách Làm Thịt Kho Tàu:


Mua thịt bắp đùi dính cho ngon về cạo rửa cho sạch xắt miếng vuông độ 6 phân để trên rổ cho thật ráo nước, đem ướp muối, đường cho đều để độ 2 tiếng đồng hồ, lấy soong đựng nước dừa và 2 chén nước nóng thật sôi.

Lấy nửa thau nước lạnh rửa từng miếng thả vô nước dừa đang sôi, để lửa riu riu, lấy nắp đậy hở phân nửa.

Khi nước dừa cạn chừng phân nửa, đổ 2 phần chén nước mắm vô rồi cứ để lửa sôi riu riu trở thịt cho đều, khi thịt vừa có màu thì trở thường xuyên. Bằm tỏi cho nhuyển với củ hành trộn cho đều khi nước còn sắp sắp cạn cho vô 3 chén nước sôi, cũng để lửa cho sôi riu riu cho đến khi thịt mềm. Khi thịt trong và nước cũng trong, rất ngon và thơm.

Chú ý:
- Nếu kho để dành lâu thì đừng có bỏ tỏi và hành.
- Nước mắm Ba Làng là loại mắm dân gian truyền thống thích hợp với nhiều món ăn, sử dụng nó sẽ tạo hương vị thơm ngon hơn cho món mặn.

Nhà mình hay nấu thịt kho tàu kiểu này, các bạn thử xem nha! 

7 bước cho món thịt kho tàu ngon tuyệt


(SSM) – Món thịt kho Tàu truyền thống của ngày Tết thật quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách kho cho thật “chuẩn”. Thử áp dụng 7 bước sau nhé!

1. Nên chọn thịt đùi, miếng có cả nạc lẫn mỡ và da thì kho xong thịt sẽ mềm, trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất là tỷ lệ mỡ và thịt bằng nhau nhưng nếu sợ ăn béo có thể mua miếng nhiều nạc hơn.
2. Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt nêm cho thịt thật thấm gia vị. Hành, tỏi giã nát giúp thịt thơm ngon hơn nhưng kho để dành ăn lâu thì đừng nên bỏ thêm hai nguyên liệu này. Phơi nắng phần thịt ướp, bó thịt cũng là mẹo được nhiều bà nội trợ áp dụng để thịt mềm mà không bị nát khi kho.  
 
 
3. Tao thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu. 

4. Nếu nước dừa cạn thì châm thêm nước sôi vào. Đừng ham kho nhiều nước dừa, nồi thịt sẽ có màu quá sậm không đẹp. 
5. Khi thịt hơi mềm cho trứng vịt luộc chín, lột vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.
 

6. Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

7. Để món thịt kho tàu ăn suốt 3 ngày Tết mà vẫn ngon như mới thì bạn nên chia nồi thịt kho thành nhiều phần và cho vào ngăn đá. Hôm nào muốn ăn thì lấy từng hộp ra hâm nóng. Như vậy, thịt và trứng không bị cứng do hâm đi hâm lại quá nhiều lần.
(St)

1 nhận xét:

  1. Nhà Hàng Vũ Bảo (168 Phạm Văn Đồng) cũng có 1 món đặc sản, nghe lạ và không biết đã có anh chị nào thưởng thức chưa. đó là Gỏi cá nhệch
    món này tốt cho sinh lý nam.

    Trả lờiXóa

Support : Copyright © 2011. Tổng hợp tất cả các món ăn ngon - All Rights Reserved
Design by Namkna Edit Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna