Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Hướng dẫn cách làm món Kim chi vừa dễ vừa ngon tuyệt cú mèo !


Nguyên liệu cần chuẩn bị làm kim chi cải thảo:
- 3kg cải thảo
- 1 củ cải
- 2 -3 củ cà rốt
- 1 củ hành tây
- 3 cây tỏi tây
- 5 cây hành củ
- 1 ít hẹ,
- gừng, 
- tỏi ta
- 1 quả táo tây hay lê
- 1 chén cafe bột nếp
- Muối
- 1 chén nước mắm, 
- 1 chén cafe đường
- 3 lạng ớt bột Hàn Quốc

Cách làm Kim Chi : 

Muốn làm món Kim chi ngon thì khâu chuẩn bị nguyên liệu khá quan trọng , cải thảo khi mua về nên dùng tay tách thành nhiều lá cho việc rửa , để cả cây to sẽ khó rửa hơn và có thể không sạch. Tuy nhiên cái này tùy bạn , nếu thích không thích tách nhỏ có thể để nguyên tảng .




Rồi sau đó lấy cà rốt và củ cải bào thành từng sợi mỏng .



Đến đây , nếu bạn thích để kim chi cả tảng không tách thành từng lá nhỏ thì sau khi rửa hãy rác muối vào trong các kẽ lá và bên ngoài là , để tầm 2,3 tiếng cho đến khi cải mềm. Đồng thời cũng trộn muối với củ cải và cà rốt đã xắt thành từng sợi.

Sau khi cải thảo mềm thì đem rửa lại 2-3 lần = nước sạch. Sau đó lấy cải thảo cho vào rổ, vắt nước nhẹ cho hết nước . Làm y hệt với cà rốt và củ cải .

Sau đó lấy bột nếp pha với nước theo tỉ lệ 1:3. Cho vào nồi rồi đem lên bếp đun nhỏ lửa , khi đun gần được bỏ thêm 1 chén đường vào đun cùng, đến khi thấy màu bột trong thì xong .

Hành củ, tỏi tây, hẹ đem cắt khúc 2 - 3cm, riêng phần củ trắng thái mỏng. Sau khi bột nếp nguội thì trộn với hành tây.




Tỏi ta, gừng, táo, hành tây thái nhỏ. Cho tất cả những thứ đã thái nhỏ vào cối xay , đổ thêm 1 chén nước mắm vào . Trộn hỗn hợp hành tỏi vừa xay, ớt bột vào bột nếp, khuấy đều. 

Lấy hỗn hợp vừa xay dùng tay thoa đều lên từng lá cải thảo. Với cải đã cắt thì trộn đều hết củ cải, cà rốt, cải thảo cùng hỗn hợp vừa làm ở trên. Rồi cho vào hộp hoặc hũ tùy bạn , trời nóng thì để tầm 2-3 ngày là ăn được , trời lạnh thì có thể lâu hơn 1 chút ....

Với phần kim chi muối cả nguyên cây cải thảo thì khi ăn bạn đem cắt khúc rồi bày ra đĩa. Khi làm kim chi để gia đình ăn mình thường cắt cải thảo bé ngay từ đầu để khi rửa sạch hơn mà khi ăn không phải dùng dao thớt lần nữa. 




Ngoài ăn kèm với cơm trắng như một món đồ chống ngán, kim chi còn có thể dùng để kho cá, kho thịt hay nấu canh ăn, rang cơm cũng rất tuyệt. Hơi cầu kì một chút nhưng để cả nhà được thường thức chút hương vị xứ Hàn rất lạ miệng và hợp vệ sinh thì thật đáng để bạn dành ra một buổi trổ tài phải không?

Chúc bạn ngon miệng cùng món Kim Chi cải thảo Hàn Quốc ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Support : Copyright © 2011. Tổng hợp tất cả các món ăn ngon - All Rights Reserved
Design by Namkna Edit Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna