Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Hướng dẫn làm món Bánh bao nóng ngon tuyệt




Cuối tuần này thời tiết thật xấu, nắng mưa cứ bất chợt, nhưng mưa thì nhiều hơn, vì thế mà nhà mình chẳng đi đâu được, mà cũng chẳng muốn đi vì sợ ốm. Cũng may là hai vợ chồng đã mua đủ đồ ăn từ chiều tối thứ 6 rồi chứ không thì gay go.
Trời cứ âm u lại man mát nên tâm hồn ăn uống của mình lại nghĩ ra đủ món để mà thèm :-) . Hôm trước vừa có em hỏi về làm bánh bao, đã thấy thèm thèm, mà thời tiết thế này lại quá hợp để thưởng thức những chiếc bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn, tiện thể gõ lại cách làm để dành và cho những ai cần đến nó. :-)
Nguyên liệu ( cho 20 chiếc ):
Phần vỏ bánh:

1kg bột mì (loại mịn)
1 cục men tươi (24g)
80 – 100g đường
500 – 600ml sữa tươi
5g muối
3 thìa dầu ăn
Phần nhân bánh:
5 quả trứng gà (luộc chín)
500g thịt xay, gà hoặc lợn tùy thích (mình làm thịt gà)
100 – 150g miến (ngâm nở, cắt nhỏ)
1 củ hành tây to (băm nhỏ)
3 củ hành khô (phi vàng)
5g mọc nhĩ (ngâm nở, băm nhỏ)
10g nấm hương (ngâm nở, băm nhỏ)
hạt nêm, chút mắm ngon, tiêu, muối, dầu ăn
Cách làm:
1. Làm ấm sữa tươi, khoảng 40 – 50 độ, hòa đường, muối cho tan.
2. Đổ bột ra âu, bóp vụn men rắc đều lên thành bột, cho sữa tươi đã hòa tan với muối đường vào, cho thêm 3 thìa dầu ăn vào và bắt đầu nhào, có thể nhà bằng tay hoặc cho vào máy nhào cho đến khi hỗn hợp dẻo mịn không dính vào thành âu là được. Bọc kín miệng âu rồi để góc nào đó ấm một chút. Ủ bột khoảng 1h đến 2h, hoặc thấy bột nở gấp đôi là được.
3. Trong thời gian chờ bột nở, chúng mình đi chuẩn bị nhân
Chuẩn bị một cái chảo sâu lòng, bật bếp cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho hành tây đã băm nhỏ vào xào, tiếp theo cho thịt vào đảo cho thịt tơi ra, tiếp tục cho nấm hương, mọc nhĩ đã băm nhỏ vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, cho tiếp miến đã cắt nhỏ, cuối cùng cho hành khô đã phi vàng và chút dầu hành vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp, không nên đảo lâu quá miến sẽ bị nhũn.
Mỗi quả trứng đã luộc chín cắt thành 4 phần.
Phần nhân đã chuẩn bị xong,bột chắc cũng đã nở đủ, chuẩn bị nặn bánh.
4. Nặn bánh hay tạo hình bánh, cái này thì không bắt buộc phải theo một khuôn khổ nào cả, tùy hứng mọi người nhé, mọi người có thể sáng tạo ra nhiều hình khác nhau nếu có thời gian để nghịch.

Nhưng nó có tên là Bánh bao nên nghe thấy thôi mọi người đã hình dung nó giống như hình cái bao vậy, và mình thì vẫn luôn tạo hình như thế, mình thấy tạo hình như vậy thật nhanh.
Đầu tiên là chia bột ra thành 20 phần (khoảng 80g mỗi phần gì đó), dùng khăn đậy những phần bột đó lại cho không bị khô mặt.
Lấy từng phần bột ra cán mỏng theo hình tròn, đường kính khoảng 10 – 12cm, viền xung quanh cán mỏng hơn ở giữa, cho nhân vào giữa, đặt 1 miếng trứng vào, túm dần xung quanh hình tròn cho đến khi kín nhân và túm ở giữa, xoay 1 vòng nhẹ cho miệng bao không bị hở ra là được.

Nhìn những cái bánh thật giống những cái bao nhỏ nhỏ, xinh xinh mọi người nhỉ :-)
Để bánh nghỉ khoảng 15 phút cho nở thêm ra rồi mới hấp.
5. Bánh xếp vào nồi hấp, bên trên phủ một cái khăn để nước không rơi vào bánh, nhân đã xào chín nên bánh chỉ cần hấp khoảng 15 phút là chín.
Bánh chín rồi, mời mọi người bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa xơi nhé!

Sáng mai nhà mình có bánh bao cho bữa sáng, đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới, tuần mới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Support : Copyright © 2011. Tổng hợp tất cả các món ăn ngon - All Rights Reserved
Design by Namkna Edit Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna