Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Hướng dẫn cách làm Cinnamon ice-cream


cinnamon ice-cream
Hà Nội bắt đầu có những ngày se lạnh khi thời tiết chuyển rõ rệt sang thu.. nay đã là cuối tháng 9 rồi. Nhưng ngay cả khi Hà Nội trong những ngày giá lạnh của mùa đông thì cảm giác ăn miếng kem tê cóng trong miệng vẫn rất thú vị. (Nhớ đến kem chanh bạc hà sau khi đi ăn lẩu ếch với các em trong 1 ngày mưa lạnh..!)
Sài Gòn thời gian này cũng có lúc se lạnh, không phải vì mùa thu mà vì những cơn mưa rào, gần như ngày nào cũng một, hai cơn mưa rào rất to, có khi sáng sớm, có khi đầu giờ chiều, có khi lúc nửa đêm. Không khí trước cơn giông và sau cơn giông đều lạnh, cái cảm giác lạnh mà thích. Mình hợp với mùa đông, yêu cái lạnh đến khắc khoải. Vì thế mà mình yêu Sài Gòn những ngày thời tiết như thế này, cơn mưa rào đến trắng trời cũng không làm mình khó chịu.
Tự dưng lại lan man đến lạnh với mưa.. tại vì món “kem quế” (cinnamon ice-cream) này đi vào ấn tượng với mình bởi vị quế nồng nồng ấm ấm trong cái cảm giác lạnh rất creamy của kem. Quế thơm và có vị cay nồng, cứ trời lạnh là nhớ đến quế, bởi những thanh quế gắn liền với thời học sinh cấp 1 của mình rất sâu sắc. Ngày ấy, những ngày mùa đông đi học, tụi học sinh bọn mình chia nhau từng mẩu quế nhỏ mua ở cổng trường, mẩu quế bé lắm mà nhấm nhấm từng chút xíu suốt cả buổi học mới hết (bởi phải ăn dè mà).
Kem quế thơm, độ creamy cao của kem khiến bạn chỉ cần ăn xong 1 scoop là thấy thỏa mãn rồi. Món kem nào có nhiều whipping cream và trứng sẽ luôn tạo cảm giác ngậy béo, vì vậy mình đã cắt thêm những miếng táo xanh nhỏ có vị chua để ăn cùng với kem cho cân bằng hương vị. Hoa quả tươi có vị chua khác hoặc sauce quả chua khi ăn cùng với kem quế này cũng rất hợp.
Công thức gốc dùng 2 quả trứng nguyên, song mình thấy như vậy kem bị đặc quá, mình vẫn thích những công thức kem chỉ dùng lòng đỏ trứng, vì thế khi share công thức này mình sẽ để là 2 lòng đỏ trứng. Lượng đường cũng đã được giảm bớt. Nếu bạn muốn kem bớt ngậy béo hơn thì bạn có thể chỉ dùng 1 cup whipping cream thôi và thay 3/4 cup whipping cream bằng sữa tươi. Lượng bột quế có thể dùng đến 3 tspđể kem dậy mùi thơm cuả quế.
cinnamon ice-cream
Nguyên liệu:
- 2/3 cup đường
- 3/4 cup sữa tươi
-  1 3/4 cup whipping cream
- 2 lòng đỏ trứng, đánh tan
- 1 tsp vanilla extract
- 2 – 3 tsp bột quế
Cách làm:
- Cho đường, sữa tươi và 3/4 cup whipping cream vào nồi nhỏ, đun vừa sôi và đường tan hết. Múc 1 lượng sữa nóng cho vào trứng quấy tan đều, rồi đổ toàn bột hỗn hợp trứng vào nồi sữa, đun đến khi hỗn hợp sệt lại. Lúc này cho vanilla và bột quế vào, quấy đều. Để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh vài giờ cho hỗn hợp thật lạnh. 
- 1 cup whipping cream đem đánh bông rồi trộn vào hỗn hợp trứng sữa đã để lạnh. Sau đó cho toàn bộ hỗn hợp vào máy làm kem, bật máy trộn 30 phút cho kem nhuyễn mịn. Lấy kem ra cho vào ngăn đá tủ lạnh.

                                                                                                                       Nguồn :http://kokotaru.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Support : Copyright © 2011. Tổng hợp tất cả các món ăn ngon - All Rights Reserved
Design by Namkna Edit Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna