Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Hướng dẫn cách làm Gà hấp mộc nhĩ cho một khởi đầu mới


Trước giờ những bài SCP đóng góp trên Bếp Rùa đều là các món ngọt. Lần này SCP tạo ra thử thách mới cho bản thân cũng như mong muốn sự tham gia của mình trong bếp không gây nhàm chán cho cả nhà, mình lo xa thế vì trình độ viết lách có hạn nên hy vọng mọi người không chú ý đến văn của SCP mà sẽ thích những gợi ý cho bữa ăn hàng ngày.
Nói là thử thách quả thật không ngoa. Một ngày 3 bữa sáng, trưa, tối chưa kể bữa ăn nhẹ, là 3 bữa phải suy nghĩ nát óc xem nấu gì cho phù hợp khẩu vị cả nhà, lại cân bằng dinh dưỡng, chưa kể còn phụ thuộc vào nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh vì việc đi chợ hàng ngày là hoàn toàn không thể với mình. Rồi còn thử thách nữa là xào nấu chưa xong, có đứa đã lấp ló ở cửa bếp chờ mẹ buông tay đũa tay chảo là ngồi sẵn vào bàn. Vì thế nướng xong 1 chiếc bánh có thể thoải mái  xoay ngược xoay xuôi, sắp đặt sao cho có thể chục được bức ảnh tàm tạm, nhưng để chụp được 1 món ăn mặn gần như mình phải chụp ở tư thế chộp giật, hi hi. Vì thế nên mặc dù rất thường xuyên làm các món ăn mới nhưng không phải lúc nào cũng kịp ghi lại hình ảnh. Hy vọng từ bài viết này mình sẽ chăm chộp giật hơn để có thể giới thiệu nhiều món ăn của ẩm thực Singapore với bạn bè trong bếp.

Công thức:
Nguyên liệu:
- 1/2 con gà, rưả sach, chặt miếng nhỏ vừa ăn
- vài tai mộc nhĩ (nấm mèo), ngâm mềm, rửa sạch, thái nhỏ
- 1 miếng gừng , thái chỉ
- 1 tbsp dầu hào
- 1 tsp xì dầu (nếu dùng xì dầu của VN thì nên giảm xuống 1/2 tsp )
- 1 tsp dầu mè
- Tiêu hạt xay
- 1 tsp bột ngô
- 1 tbsp rượu thơm Shaoxing ( nếu ko có có thể thay bằng 1tsp rượu nếp hoặc bỏ qua)
Cách làm:
Trộn lẫn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 tô to cho thật đều, để khoảng 30′ cho gà ngấm các gia vị rồi cho lên đĩa chịu nhiệt. Chuẩn bị sẵn nồi hấp cách thủy trên bếp. Khi nước sôi cho đĩa gà vào hấp khoảng 20′ hoặc cho đến khi gà chín mềm. Bỏ ra, ăn nóng với cơm.
* Chỉ đơn giản thế thôi, hy vọng mọi người sẽ có thêm 1 lựa chọn nữa cho bữa cơm gia đình

                                                                                                    Nguồn : http://khaitam.wordpress.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Support : Copyright © 2011. Tổng hợp tất cả các món ăn ngon - All Rights Reserved
Design by Namkna Edit Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna