Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Hướng dẫn làm món kem Kem dâu (không dùng máy làm kem)


Với thời tiết nóng nực thế này mà được ăn kem thì thật là thích nhỉ, nhất là tự mình làm ra những loại kem với màu sắc tự nhiên từ các loại hoa quả và đặc biệt là không ngọt quá theo khẩu vị của gia đình mình nữa chứ. Và hứng thú càng lên cao trào khi mà “khách hàng” tình yêu của mình ủng hộ với ánh mắt thèm thuồng khi phải đợi mình chụp vội vài tấm ảnh, sao niềm sung sướng giản dị đến vậy :-D
Mình sẽ giới thiệu cho mọi người một cách làm kem mà nguyên liệu và cách làm đều rất đơn giản và không hề mất thời gian tẹo nào đâu, tuy nhiên vẫn phải mất thời gian chờ đợi cho kem thật đông cứng ;-)
Chúng mình cùng bắt đầu chuẩn bị nhé.


Nguyên liệu:
750g dâu tây (Erdbeeren)
1/2 thìa cà phê vanilla (nếu thích, mình thích mùi vị tự nhiên nên không cho)
75g đường
250g kem tươi (Sahne, hoặc Schlagobers)
150g Crème fraîche (Frischrahm) (có thể thay bằng sữa chua nhé)
Cách làm:
1. Rửa sạch dâu dưới vòi nước đang chảy, sau đó cắt bỏ núm và thái dâu thành từng miếng nhỏ.
2. Cho dâu cùng với 50g đường vào một cái bát sâu lòng hoặc cái âu rồi xay nhuyễn bằng máy xay cầm tay hoặc máy xay sinh tố cũng được. Sau đó cho hỗn hợp dâu vào trong hộp và để trong ngăn đá ít nhất là 4 tiếng, tốt hơn là để qua đêm cho hỗn hợp thật đông cứng.
Nếu ai cẩn thận hơn thì làm thêm công đoạn này, đừng lo là sẽ mất đi mùi vị tự nhiên của hoa quả, mình thì cảm thấy yên tâm hơn khi thực hiện được công đoạn này.
3. Cho hỗn hợp dâu xay nhuyễn vào nồi, đặt lên bếp và vặn lửa thật nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều nhẹ tay để hỗn hợp dâu không bị dính dưới đáy nồi, đun cho đến khi hỗn hợp hơi sôi lăn tăn là được. Sau đó cho cả nồi vào 1 chậu nước lạnh để hỗn hợp mau nguội, vừa ngâm trong nước lạnh vừa khuấy đều. Đợi đến khi hỗn hợp dâu nguội thì cho vào ngăn đá cho đông cứng lại.
4. Cho 250g kem tươi cùng với 25g đường còn lại và vani nếu có vào một cái âu và đánh bông lên.
5. Lấy hỗn hợp dâu từ ngăn đá, đổ chúng ra một cái âu to rồi lấy dao chia nhỏ, cho Crème fraîche vào, dùng máy xay cầm tay đánh nhuyễn.
6. Trộn đều hỗn hợp dâu và Crème fraîche với kem đánh bông, cho hỗn hợp vào hộp to hoặc chia ra hộp nhỏ tùy thích, rồi lại để vào ngăn đá khoảng 2 đến 3 tiếng là có thể dùng được.
Hãy làm cho những người thân yêu của mình những món kem mát lạnh trong những ngày hè nóng nực như thế này nhé! Chúc mọi người thành công!

Mời mọi người miếng kem để lấy tinh thần :-D

                                                                              Nguồn : http://bepsuoncay.wordpress.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Support : Copyright © 2011. Tổng hợp tất cả các món ăn ngon - All Rights Reserved
Design by Namkna Edit Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna